CÓ ĐẾN 1001 CÔNG DỤNG "ĐÁNG GỜM" NẰM TRONG 1 ĐĨA RAU BÉ XÍU

Nguồn : Bestie

Được ví như thuốc bổ của người nghèo, rau càng cua sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ đến mức tối đa nếu như có một lối sống khoa học và chế độ ăn uống lành mạnh.

Phổ biến khắp các vùng quê Việt Nam, món gỏi rau càng cua dân dã đã đi qua bao thế hệ tuổi thơ con người Việt. Món rau có vị cay nồng, the the đầu lưỡi gợi lên một tuổi thơ giản dị mà cũng nồng nàn hương vị quê hương. Ngoài vị giòn thanh, tươi ngọt tự nhiên, rau càng cua còn là một trong những vị thuốc nam, cây thảo mộc phổ biến ở nước ta cũng như các quốc gia lân cận.

Chữa viêm họng

Chứng bệnh “thời vụ” này vô cùng nguy hiểm và khó chịu bởi chúng khiến người bệnh đau rát và không thể ăn uống một cách bình thường. Bệnh viêm họng thường kéo dài dai dẳng, đôi khi còn để lại những biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Nếu chẳng may mắc phải đau họng, bạn cần phải “triệt” chúng ngay bằng cách rửa và xay nhỏ 100g rau càng cua lấy nước cốt ngậm rồi khò khoảng vài phút. Hoặc lấy nước cốt rau càng cua pha với nước ấm và uống đều đặn mỗi ngày ba bữa, uống trong 5 ngày liền sẽ thấy ngay công dụng bất ngờ.

bestie rau cang cua

Nước cốt rau càng cua rất có lợi cho người bị viêm họng.

Tiểu đường

Chứng bệnh tiểu đường không chỉ nguy hiểm và khó lường mà còn có tốc độ trẻ hóa cực nhanh, đặc biệt là trong thời buổi hiện đại, chế độ ăn quá nhiều “thực phẩm rác”. Người bị tiểu đường thường đối diện với rất nhiều nguy cơ đáng sợ bao gồm cả một chế độ ăn vô cùng khắt khe và nghiêm ngặt. Nếu không cẩn thận, lượng đường có thể tăng đột ngột và tính mạng của người bệnh nhanh chóng bị đe dọa. Tiểu đường là bệnh của thời đại, nhưng chúng có thể bị khống chế bởi loại rau rẻ tiền của Việt Nam - rau càng cua. Người bệnh tiểu đường chỉ cần ăn món rau càng cua bóp giấm (có thể thay thế bằng nước chanh và tuyệt đối không có đường) cộng với ếch tẩm bột chiên giòn. Ăn liên tục và đều đặn mỗi tuần 3 lần để đường huyết được ổn định, đảm bảo sức khỏe bạn nhé!

bestie rau cang cua

Rau càng cua trộn với trứng luộc cũng rất ngon và bổ.

Chữa thiếu máu

Mặc dù có màu xanh đậm nhưng rau càng cua được chứng minh là chứa rất nhiều khoáng chất giúp bổ sung sắt cho cơ thể. Vì thế, các nhà khoa học đã công bố rau càng cua sẽ giúp bồi bổ và tăng cường tế bào hồng cầu cho cơ thể, đặc biệt hiệu quả với những người mắc chứng suy nhược, mệt mỏi, mất ngủ, vàng da… Đối với những người bị chứng thiếu máu chỉ cần lấy rau càng cua rửa sạch sau đó bóp đều với giấm cho thấm đều gia vị rồi trộn với thịt bò. Bò này có thể xào lên với một chút tỏi cho dậy mùi thơm sau đó trộn đều với rau và ăn kèm cơm nóng. Mỗi tuần bạn chỉ cần ăn 3 lần là đã đủ bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể rồi đấy.

bestie rau cang cua

Một bữa ăn hoàn chỉnh ngon và lành từ rau càng cua.

Mát người, nhuận tràng, lợi tiểu

Theo Đông Y, rau càng cua có vị đắng, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong, hoạt huyết, tan máu ứ; thường dùng để chữa các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, viêm họng, viêm ruột thừa, viêm gan truyền nhiễm, viêm dạ dày - ruột, tiêu hóa kém, đau nhức xương khớp, sốt rét. Đặc biệt, chúng giúp cơ thể giải nhiệt, làm mát vào những ngày hè nóng bức. Ăn nhiều rau càng cua giúp điều trị táo bón, nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa và đường ruột. Vitamin C, kali trong rau càng cua giúp người lớn và trẻ em lợi tiểu, người luôn sảng khoái, tim bớt hồi hộp, chữa được nhiệt miệng và cả mụn nhọt.

bestie rau cang cua

Những người thường bị nóng trong người nên ăn rau càng cua nhiều một chút.

Nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh

Ít tai ngờ được rằng, một cọng rau càng cua bé xíu lại ẩn chứa nhiều công dụng “ghê gớm” đến thế. Một trong số đó chính là hỗ trợ và nuôi dưỡng tim được khỏe mạnh. Theo công bố, các chất như kali, magiê trong rau càng cua rất tốt cho tim mạch và hệ tuần hoàn. Chúng giúp trái tim khỏe mạnh, tăng cường lưu thông và đẩy máu đi nuôi các bộ phận trong cơ thể. Rau càng cua nếu ăn thường xuyên cũng rất tốt cho huyết áp, giúp chúng hoạt động ổn định hạn chế các chứng đột tử đầy nguy hiểm. 

bestie rau cang cua

Qủa tim của bạn sẽ khỏe mạnh hơn rất nhiều nhờ vào đĩa rau càng cua bé xíu này đấy.

Ngoài những công dụng “đáng gờm” trên, rau càng cua được các thầy Đông Y ghi nhận là giúp điều trị sốt rét, đau đầu, tiêu dịch nhầy, chữa đau bụng, viêm khớp, bong gân, thấp khớp. Ngoài ra, chúng còn giúp các vết thương mau lành, khô miệng và chống viêm vô cùng hiệu quả. Rẻ tiền lại dễ ăn, tại sao chúng ta không dùng rau càng cua để bổ sung vào bữa cơm gia đình, hạn chế tối đa các mối de dọa cho cơ thể nhỉ?


Hỗ trợ trực tuyến

(024) 66879333

096.9798.775

Qc2Tra cứu văn bằng

Tư vấn miễn phí